5เรื่องสำคัญโซลชาต้องรีบตัดสินใจ

5เรื่องสำคัญโซลชาต้องรีบตัดสินใจ



5 เรื่องงสำคัญที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องจัดการให้เรียบร้อยก่อนจบซีซั่นนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับทีม ในซีซั่นหน้า

1. ใครจะเป็นมือ

ในเวลานี้ นายทวารมือ 1 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเป็น ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน อย่างไรก็ตาม เริ่มมีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลบางส่วนให้ดึง ดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาเป็นมือ
เฮนเดอร์สัน ทำผลงานเยี่ยมระหว่างที่ไปเล่นให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว จนมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีม "ดาบคู่" มีลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรป

2. คู่ขาของ แม็กไกวร์

แน่นอนว่า เซนเตอร์แบ็กตัวหลักของ "ปีศาจแดง" คือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ซื้อมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปีที่แล้ว และเวลานี้เป็นกัปตันทีมไปแล้ว
อย่างไรก็ดี ปัญหาคือใครกันที่เหมาะจะมายืนคู่กับ แม็กไกวร์ โดยซีซั่นนี้ส่วนใหญ่จับคู่กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ แต่ก็มีหลายนัดที่ดาวเตะสวีดิช ยังแสดงให้เห็นว่ามีหลุดๆ ไปบ้าง

3. แบ็กซ้าย

เบรนดอน วิลเลี่ยมส์ แบ็กซ้ายดาวรุ่ง แจ้งเกิดในฤดูกาลนี้ แต่ช่วงหลัง ลุค ชอว์ ก็กลับมาทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง และมีประสบการณ์มากกว่า
มีหลายนัดที่ โซลชา ขยับ ชอว์ ไปเล่นในบทบาทกองหลัง 3 คน แล้วดัน วิลเลี่ยมส์ ไปเป็นวิงแบ็ก แต่ถ้ากุนซือชาวนอร์เวย์ จะเล่นระบบแบ็กโฟร์ก็ต้องเลือกว่าระหว่างทั้งคู่ใครคือแบ็กซ้ายตัวจริง

4. บทบาทของ บรูโน่ 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส เพิ่งย้ายเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา แล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทันที 
อย่างไรก็ตาม เวลานี้ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส หายเจ็บกลับมาฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง ทำให้น่าสนใจว่า โซลชา จะจับทั้งคู่เล่นให้เข้ากันได้อย่างไร

5. อนาคตของ โกเมส

อังเกล โกเมส กองกลางดาวรุ่ง ได้รับคำชมว่าจะมีอนาคตที่สดใส แต่อนาคตของเขาเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน หลังจากสัญญาของเจ้าตัวมีผลจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น 
ถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่า เชลซี และ บาร์เซโลน่า ให้ความสนใจในตัวเขาอยู่


อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลล่าสุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์แนะเกิทเซ่ทำไงให้ให้คืนฟอร์มเก่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาสดใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวกีฬารอบโลก