แมนยูรำลึก62ปีโศกนาฏกรรมมิวนิค

แมนยูรำลึก62ปีโศกนาฏกรรมมิวนิค



สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมรำลึกเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินตกเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1958 ซึ่งทำให้นักเตะของทีมเสียชีวิตไปหลายราย
    
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมรำลึกเหตุการณ์ครบรอบ 62 ปีโศกนาฏกรรมมิวนิค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 
    ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสโมสร "ปีศาจแดง" โพสต์รูปนักเตะชุดนั้นในภาพขาวดำ และมีรูปนาฬิกาที่หยุดเวลาตอน 15.04 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เกิดเหตุเครื่องบินตก
    แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เมื่อปี 1958 เดินทางด้วยเครื่องบินกลับจากการแข่งขันรายการ ยูโรเปี้ยน คัพ ที่พบกับ เร้ดสตาร์ เบลเกรด ก่อนแวะเติมน้ำมันที่นครมิวนิค ประเทศเยอรมัน แต่หลังจากนั้นนักบินไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ตามปกติเพราะเจอพายุหิมะ แล้วลื่นไถลออกนอกรันเวย์ชนรั้วสนามบินจนระเบิดในที่
    เหตุการณ์ครั้งนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 23 คนจากผู้โดยสารทั้งหมด 40 คน ซึ่งในจำนวนนั้นมีผู้เล่น 8 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด (เจฟฟ์ เบนท์, โรเจอร์ เบิร์น, เอ๊ดดี้ โคลแมน, มาร์ค โจนส์, เดวิด เพ็กก์, ทอมมี่ เทย์เลอร์, เลียม วีแลน และ ดันแคน เอ๊ดเวิร์ดส์) รวมอยู่ด้วย
       
 ด้าน ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ทวีตข้อความว่า "ไม่มีวันลืม อยู่ในใจและจิตวิญญาณของพวกเราเสมอ#ManUtd"

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์แนะเกิทเซ่ทำไงให้ให้คืนฟอร์มเก่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาสดใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวกีฬารอบโลก