ช่วงนี้แฮปปี้!เฟร็ดชี้ผลงานดีเพราะโซลชาเชื่อใจ

ช่วงนี้แฮปปี้!เฟร็ดชี้ผลงานดีเพราะโซลชาเชื่อใจ

เฟร็ด มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ การที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เชื่อใจตนมันเป็นสิ่งที่ช่วยให้ตนทำผลงานได้ดีในพักหลัง พร้อมเผย ตอนนี้ถือเป็นช่วงที่ตนแฮปปี้ที่สุดนับตั้งแต่มาอยู่ที่อังกฤษ
    เฟร็ด กองกลางชาวบราซิเลียนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนโชว์ฟอร์มได้ดีในพักหลังนั้น เป็นเพราะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ให้ความเชื่อมั่นในตัวตนอย่างเต็มที่


    ดาวเตะวัย 26 ปี ย้ายจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,976 ล้านบาท) แต่เขากลับทำผลงานได้ย่ำแย่จนส่อแววว่าจะหมดอนาคตในทีมแล้ว แถมตอนแรกๆ ที่ โซลชา เข้ามาคุมทีมนั้น เฟร็ด ยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าไหร่ด้วย


    อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามบ่อยขึ้น ซึ่งถึงแม้ว่าส่วนหนึ่งมันจะเป็นเพราะ ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังได้รับบาดเจ็บตรงข้อเท้า แต่ เฟร็ด ก็ทำผลงานได้ดีในหลายนัด จนทำให้ทีมแพ้แค่นัดเดียวจากการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในทุกรายการ โดยในจำนวนนั้นเป็นการชนะ 4 เกมด้วย

    เฟร็ด ให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังรายหนึ่งว่า "ความเชื่อใจของผู้จัดการทีมมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และผมก็สัมผัสได้ถึงเรื่องนั้น ผมอยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้มันดำเนินต่อไป นั่นคือการเล่นให้ดี และได้เป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง แต่ผมก็อยากทำประตูให้ได้เหมือนกัน ผมเกือบจะทำได้แล้วในตอนที่ยิงชนคาน (เกมกับ ไบรท์ตันฯ) แต่ผมก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างหนักต่อไปจนกว่าผมจะทำประตูได้"

    "ตอนนี้ผมมีความสุขมากๆ เพราะเราเก็บชัยชนะได้ และเรายังมีจังหวะการเล่นที่ดี รวมถึงทำผลงานได้ดีในฟุตบอลถ้วยด้วย แต่เราก็จำเป็นต้องทำผลงานให้ดีในลีกเหมือนกัน เราต้องเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อที่เราจะได้สิทธิ์ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้มันถือเป็นช่วงที่ผมรู้สึกดีที่สุดนับตั้งแต่ที่มาอยู่ที่ อังกฤษ เลยล่ะ สิ่งที่ผมต้องการมาโดยตลอดคือการได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ผมก็ทำอย่างนั้นได้แล้ว แน่นอนว่าตอนนี้ผมมีความมั่นใจมากกว่าเดิม และนั่นเป็นสิ่งที่จะช่วยบรรดานักเตะได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม"

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์แนะเกิทเซ่ทำไงให้ให้คืนฟอร์มเก่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาสดใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวกีฬารอบโลก