อดีตโกลชี้เมสซี่ต้องไปมาดริดเพื่อพิสูจน์ตัวเองเจ๋งกว่าโด้

อดีตโกลชี้เมสซี่ต้องไปมาดริดเพื่อพิสูจน์ตัวเองเจ๋งกว่าโด้


ฮูโก้ กัตตี้ อดีตนายด่านชาวอาร์เจนไตน์ ระบุ ถ้าเกิด ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า อยากพิสูจน์ว่าตัวเองเจ๋งกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาก็จำเป็นต้องไปซบ เรอัล มาดริด สถานเดียว ชี้ ทุกวันนี้ เมสซี่ เล่นให้กับทีมที่เหมือนเป็นบ้านของเขา และเอาอกเอาใจเจ้าตัวทุกอย่าง
    
เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ต่างก็ได้รับการยกย่องว่าเป็น 2 นักเตะที่เก่งที่สุดของยุคนี้ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยที่ เมสซี่ อยู่กับ บาร์เซโลน่า มาตลอดอาชีพการค้าแข้ง ต่างกับ โรนัลโด้ ที่เคยเล่นให้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล ก่อนที่ปัจจุบันจะมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส
    อดีตนายทวารวัย 75 ปี ที่เคยเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา 18 นัด เผยว่า "มันฟังดูเหมือนผมเป็นพวกต่อต้านอาร์เจนตินาก็จริง แต่จนกว่าที่ เมสซี่ จะโชว์ฟอร์มในเกมใหญ่ๆ ออกมาได้จริงๆ แล้วน่ะ เขาก็จะยังเป็นเพียงนักเตะที่เล่นได้ดีเฉพาะตอนที่ได้เล่นให้ทีมที่เหมือนบ้านของตัวเองเท่านั้น"
    "เขาต้องมีความกล้าที่จะย้ายไป เรอัล มาดริด และพิสูจน์ทุกอย่างกับการเล่นที่นั่นเหมือน คริสเตียโน่ ให้ได้ ไม่อย่างนั้นเขาก็จะเป็นเพียงนักเตะธรรมดาๆ คนหนึ่ง คริสเตียโน่ เคยย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ขณะที่ เมสซี่ เล่นกับทีมที่มีบรรยากาศเหมือนบ้านของตัวเอง, บนสนามของเขาที่ทุกอย่างมันเตรียมมาให้เขาพร้อมสรรพ"
   
 "เขาต้องเล่นให้สุดยอดในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับฟุตบอลโลกให้ได้ ไม่อย่างนั้นเขาก็จะเป็นเพียงนักเตะธรรมดาๆ คนหนึ่งไปตลอดนั่นแหละ แต่ถ้าเขาได้ไปเล่นกับที่นั่น (มาดริด) เขาก็จะได้อยู่ในระดับเดียวกับ (โยฮัน) ครัฟฟ์, (ดีเอโก้) มาราโดน่า และ เปเล่ จนถึงตอนนี้ เมสซี่ ได้เล่นอย่างเต็มที่ก็เพราะพวกเขา (บาร์เซโลน่า) ปล่อยให้เขาได้เล่นแบบสบายๆ ทุกเมื่อ การเล่นกับทีมที่เป็นเหมือนบ้านของคุณ และเอาอกเอาใจคุณทุกอย่างน่ะมันเป็นเรื่องที่ง่ายจะตายไป"

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์แนะเกิทเซ่ทำไงให้ให้คืนฟอร์มเก่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาสดใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวกีฬารอบโลก