รถบัสไหม?คล็อปป์คิดยังไงแท็คติกแมนยูเน้นรับ

รถบัสไหม?คล็อปป์คิดยังไงแท็คติกแมนยูเน้นรับ


เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการเล่นตั้งรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแมตช์เสมอกัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมระบุ "หงส์แดง" ต้องเล่นให้ดีกว่านี้หากต้องการที่จะชนะ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ให้ความเห็นเกี่ยวกับแท็คติก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เน้นตั้งรับในเกม "แดงเดือด" ที่เสมอกัน 1-1 ในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา
  
    แมตช์นี้เจ้าบ้านเล่นได้โดดเด่นและได้ประตูขึ้นนำจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด แม้จะมีการเช็ค "วีเออาร์" ว่าดูจังหวะที่ ดิว็อค โอริกี้ ถูก วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ทำฟาวล์ไหม สุดท้ายผู้ตัดสินยืนยันเป็นประตู ขณะที่ "หงส์แดง" มีโอกาสตีเสมอช่วงท้ายครึ่งแรกจาก ซาดิโอ มาเน่ แต่เช็ควีเออาร์แล้วเห็นได้ชัดว่าบอลไปถูกมือสตาร์เซเนกัลก่อน อย่างไรก็ตามในครึ่งหลัง ทีมเยือนครองเกมได้เยอะกว่าและสามารถตีเสมอได้สำเร็จจาก อดัม ลัลลาน่า
    สำหรับเกมนี้สถิติระบุชัดเจนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ครองเกมได้แค่ 32.1 เปอร์เซ็นต์ซึ่งน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของ "ผีแดง" จากการเล่นเกมลีกในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04 โดยจากคำถามที่ว่า คล็อปป์ ผิดหวังกับสไตล์การเล่นของ แมนฯ ยูฯ ในเกมนี้หรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า "ทำไมผมถึงต้องผิดหวังด้วยล่ะ ? ผมไม่ใช่คนที่ควรจะผิดหวังกับสไตล์การเล่นของแมนฯ ยูไนเต็ด"
    "ความจริงก็คือ เมื่อเรามาที่นี่ในปีนี้, ปีที่แล้ว, ปีก่อนหน้านี้ พวกเขาก็เล่นเกมรับ มันก็แค่นั้นแหละ ซึ่งก็เข้าใจได้ ไม่มีอะไรต้องวิจารณ์ มันคือความจริง มันไม่ใช่สไตล์การเล่นแบบปกติอย่างที่พวกคุณคิดว่า ยูไนเต็ด จะเล่นกับ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อแก้ตัว เราจำเป็นต้องเล่นให้ดีกว่านี้ แต่คุณไม่สามารถสู้กับทุกๆ ทีมที่เล่นสไตล์อย่างที่พวกเขาเล่นในวันนี้" คล็อปป์ ระบุ

 อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์แนะเกิทเซ่ทำไงให้ให้คืนฟอร์มเก่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาสดใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวกีฬารอบโลก