อดีตนายทวารลิเวอร์พูลชูใครสุดพิเศษต่อทีม

อดีตนายทวารลิเวอร์พูลชูใครสุดพิเศษต่อทีม



   อดัม บ็อกดาน นายด่านว่างงานชาวฮังการีที่แยกทางกับ ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นก่อน ระบุ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หัวหอกชาวบราซิเลียนเป็นคนที่สำคัญและพิเศษกับทีมสุดๆ พร้อมเผยว่า ฟีร์มีโน่ ซ้อมได้ดีอยู่เสมอ
     อดัม บ็อกดาน ผู้รักษาประตูชาวฮังการี กล่าวยกย่อง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นคนที่มีความสำคัญและพิเศษอย่างมากกับ "หงส์แดง"
    ฟีร์มีโน่ ทำประตูได้ไม่เยอะเท่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 ปีกตัวเก่งของทีม แต่เขาก็ช่วยทีมในด้านอื่นๆ ได้ดีจนถูกยกให้มีความสำคัญกับทีมมากพอๆ กับอีก 2 คนเช่นกัน
    บ็อกดาน ซึ่งเพิ่งโดน ลิเวอร์พูล ปล่อยออกจากทีมหลังจบซีซั่น 2018-19 เผยว่า "ผมหลงรักการเล่นของ ฟีร์มีโน่ เขาเป็นนักเตะที่สำคัญอย่างมากของ ลิเวอร์พูล คุณจะบอกได้เลยว่าเขาพิเศษมากแค่ไหน ตอนที่ผมได้ประเดิมสนามน่ะเขาได้รับบาดเจ็บตรงแผ่นหลัง ดังนั้นเขาเลยต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์สักหน่อยกว่าที่จะกลับมาได้"

    "เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม และรู้จักฝีเท้าของเขามาตั้งแต่ที่เยอรมนีแล้ว ซึ่งนั่นถือเป็นปัจจัยสำคัญ เขา (คล็อปป์) เข้าใจความสามารถของอีกฝ่ายเป็นอย่างดี, รู้ว่าสามารถรีดศักยภาพอะไรมาจากเขาได้บ้าง และความสามารถของเขาก็เข้ากับระบบที่ คล็อปป์ อยากเล่นพอดี"
    "คุณจะเห็นได้ถึงเรื่องนั้นตั้งแต่ในการซ้อมแล้ว เขาทำได้ดีทั้งด้านการจับบอล, การผ่านบอล, การหมุนตัว คุณไม่มีทางแย่งบอลไปจากเขาได้เลย แถมเขายังมีทัศนคติที่ดีอีกด้วย มันต้องใช้เวลาสักหน่อยก่อนที่จะปรับตัวเข้ากับระบบที่ผู้จัดการทีมต้องการได้ แต่ในการซ้อมคุณจะเห็นได้เลยว่าเขาทำได้ดีมากๆ"

 อ่านข่าวเพิ่มเติม : วิธีแทงบอลสเต็ป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์แนะเกิทเซ่ทำไงให้ให้คืนฟอร์มเก่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาสดใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวกีฬารอบโลก