ฟังขึ้นหรือไม่?เซาธ์เกตเผยสาเหตุดึงลินการ์ดติดทีมชาติ

ฟังขึ้นหรือไม่?เซาธ์เกตเผยสาเหตุดึงลินการ์ดติดทีมชาติ





แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ระบุ สาเหตุที่เลือก เจสซี่ ลินการ์ด ติดทีมของตน แม้ว่า ลินการ์ด จะมีผลงานย่ำแย่สุดๆ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเพราะดาวเตะวัย 26 ปีมักจะเล่นได้ดีเสมอในนามทัพ "สิงโตคำราม" พร้อมเผย ต้องการให้กำลังใจ ลินการ์ด สักหน่อยด้วย
    แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าสาเหตุที่ตนเรียก เจสซี่ ลินการ์ด ปีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดทัพ "สิงโตคำราม" ชุดนี้นั้น เป็นเพราะ ลินการ์ด มักจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับทีมอยู่เสมอ
    ลินการ์ด ทำผลงานได้ย่ำแย่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาพักใหญ่แล้ว โดยนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 เป็นต้นมา เขายังไม่เคยมีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก แม้แต่ลูกเดียว ไม่ว่าจะเป็นทั้งการทำประตูเอง หรือการผ่านบอลให้เพื่อนทำประตู ถึงกระนั้น เซาธ์เกต ก็ยังเรียกเขาติดทีมชุดดวลกับ บัลแกเรีย และ โคโซโว ในศึก ยูโร 2020 รอบคัดเลืก จนทำให้หลายคนแปลกใจพอตัว
    เซาธ์เกต เผยว่า "ผมคิดว่าคุณคงต้องบอกว่าผมเคยเห็นตอนที่เขาเล่นได้ดีกว่านี้กับ ยูไนเต็ด มาก่อนน่ะนะ ผมคิดว่า โอเล่ มีทีมพลังหนุ่มที่มีความกระตือรือร้นสูง และผมคิดว่าการไล่กดดันกับความกระฉับกระเฉงของ เจสซี่ ก็ถือเป็นส่วนสำคัญของสิ่งที่พวกเขากำลังพยายามทำอยู่ในช่วงเริ่มฤดูกาลนี้"
    "สาเหตุที่เราดึง เจสซี่ เข้ามาก็เพราะเขาโชว์ฟอร์มได้ดีกับเราอยู่เสมอ ผมรู้เรื่องสถิติการทำประตูของเขาเป็นอย่างดี ฤดูกาลก่อนเขาลงเล่นให้เรา 4 เกม แบ่งเป็นตัวจริง 2 นัด กับตัวสำรอง 2 หน ซึ่งเขาก็ทำได้ 2 ลูก และมีอีก 1 จังหวะที่กรรมการตัดสินไม่ให้เป็นประตูด้วยในตอนที่เขาลงเล่นเกม เนชั่นส์ ลีก ขณะที่ใน ฟุตบอลโลก เขาก็ทำผลงานได้ดีมากๆ"
    "เมื่อคุณต้องทำการเลือกนักเตะติดทีมแล้วนั้น ครึ่งหนึ่งมันก็จะตัดสินใจจากฟอร์มของนักเตะกับสโมสร แต่ผมจำไม่เห็นได้เลยว่ามันมีเกมไหนที่เขาเล่นได้แย่กับเรา เขามีคุณสมบัติที่ดีหลายอย่าง ผมคิดว่าเขาและคนอื่นๆ ทุกคนจะต้องชิงตำแหน่งกันอย่างดุเดือด ซึ่งถ้าพวกเขาทำประตูให้เราไม่ได้ หรือยิงให้สโมสรไม่ได้ มันก็จะทำให้มันยุ่งยากขึ้น แต่ผมคิดว่ามันคงเป็นเรื่องดีที่เราจะให้กำลังใจเขาในตอนนี้"
    "จริงอยู่ว่าในระดับสโมสรนั้น เขากำลังฟอร์มแย่จนหลุดออกจากทีม และมีการตั้งประเด็นว่าเขาควรได้ลงเป็นตัวจริง (ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด) มากกว่าคนอื่นๆ รึเปล่า แต่ถ้าดูจากกลุ่มนักเตะที่ไม่ถูกเรียกติดทีมในครั้งนี้นั้น ผมก็ไม่คิดว่ามันจะมีหลายคนที่ควรติดทีมมากกว่าเขา แถมปกติแล้วเวลาที่เขาลงเล่นให้เราน่ะเขาก็ยังทำผลงานได้ดีมากๆ ด้วย"
 อ่านข่าวเพิ่มเติม : วิธีแทงบอลวสเต็ป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์แนะเกิทเซ่ทำไงให้ให้คืนฟอร์มเก่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาสดใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวกีฬารอบโลก