แมนซิตี้สะดุ้ง!อดีตโค้ชแนะเดอบรอยน์ซบเปแอสเช

แมนซิตี้สะดุ้ง!อดีตโค้ชแนะเดอบรอยน์ซบเปแอสเช


ไฮน์ ฟานเฮเซบรู๊ค กุนซือที่เคยร่วมงานกับ เควิน เดอ บรอยน์ กล่าวว่าดาวเตะชาวเบลเยียมควรจะบอกลา แมนฯ ซิตี้ แล้วไปซบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะการไปอยู่ที่นั่นจะทำให้เขามีโอกาสได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า จากการที่เขาจะช่วยผ่านบอลให้บรรดาแนวรุกชั้นยอดของ "เปแอสเช" ได้
    ไฮน์ ฟานเฮเซบรู๊ค กุนซือว่างงานชาวเบลเยียมที่เคยทำงานร่วมกับ เควิน เดอ บรอยนต์ มิดฟิลด์คนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้วนั้น แนะนำให้แข้งวัย 28 ปี ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยเร็ว เพราะมองว่า "เปแอสเช" มีโอกาสได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า "เรือใบสีฟ้า"
    หลังย้ายมาจาก เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 เดอ บรอยน์ ก็ช่วยปั้นเกมให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้เป็นอย่างดีจนมียอดแอสซิสต์ที่สวยหรูเกือบทุกฤดูกาล อย่างเช่นซีซั่น 2016-17 ที่ทำแอสซิสต์ในลีกได้ 18 ครั้ง และฤดูกาล 2017-18 ที่มียอดแอสซิสต์ในลีก 16 หน เป็นต้น ส่วนสาเหตุที่ซีซั่นก่อนเขามียอดแอสซิสต์ในลีกเพียง 2 ครั้ง มันก็เป็นเพราะเจ้าตัวโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนทำให้ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกเพียง 11 เกม
    ฟานเฮเซบรู๊ค ซึ่งเคยร่วมงานกับ เกงค์ ในปี 2009 เผยว่า "เควิน ได้แชมป์ลีก 2 หน และแชมป์ฟุตบอลถ้วยในอังกฤษอีกหลายครั้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถมเขายังเคยได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมที่ เยอรมนี ด้วย แต่เขายังไม่เคยได้แชมป์ระดับนานาชาติเลย เขาไม่มีดีกรีเป็นทั้งแชมป์ ยูโรปา ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ฟุตบอลโลก ซึ่งรายการใหญ่ๆ อย่างนี้น่ะเป็นรายการที่มักจะถูกนำไปพิจารณาอยู่เสมอ (หมายถึงความสำเร็จในรายการระดับนานาชาติมักจะถูกนำไปใช้ตัดสินในการมอบรางวัลใหญ่ๆ อย่างเช่น บัลลง ดอร์ และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของ ฟีฟ่า เป็นต้น)"
    "เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาได้แชมป์รายการเหล่านั้นน่ะ ผมก็มั่นใจเต็มเปี่ยมเลยว่าเขาจะมีลุ้นได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฟีฟ่า และ บัลลง ดอร์ อย่างเต็มที่ จนถึงตอนนี้เขายังไม่ได้แชมป์รายการเหล่านั้นกับ ซิตี้ เลย และผมก็ไม่เชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จในรายการเหล่านั้นร่วมกับทีมที่เล่นให้ในตอนนี้ได้ เมื่อพิจารณาถึงเกมรับของพวกเขา"
    "ผมไม่ได้บอกว่าการไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด จะทำให้เขามีโอกาสได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ง่ายกว่าการอยู่ที่เดิมหรอกนะ แต่ผมเชื่อว่าเขาจะมีโอกาสได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ดีกว่านี้ถ้าไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะถ้าให้นักเตะระดับ เดอ บรอยน์ ที่จ่ายบอลได้แม่นยำสุดๆ คอยช่วยผ่านบอลให้ เนย์มาร์, เอดินสัน คาวานี่ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แล้วเนี่ย มันก็จะทำให้คุณมีทีมที่แทบจะไร้เทียมทานเลย"
    "ปัญหาอย่างหนึ่งก็คงจะเป็นเรื่องที่การเล่นใน ลีก เอิง อาจจะไม่เหมาะกับเขา แน่นอนว่าถ้าไปอยู่กับ เปแอสเช เขาก็จะได้เงินมากกว่าที่ได้รับในตอนนี้ แต่ในช่วงหลายๆ สุดสัปดาห์เขาต้องเจอกับทีมอย่าง ดิฌง, อาเมียงส์ หรือ สตราส์บูร์ก ซึ่งเขาก็คงไม่ได้ตั้งตารอที่จะเล่นเกมเหล่านั้นมากเท่าไหร่นักหรอก"
 อ่านข่าวเพิ่มเติม : ผลบอลออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์แนะเกิทเซ่ทำไงให้ให้คืนฟอร์มเก่ง

ข่าวกีฬาวันนี้ ข่าวกีฬาสดใหม่ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ข่าวกีฬาต่างประเทศ ข่าวกีฬารอบโลก